Ngành dệt may Việt Nam năm 2018 đã ghi nhận được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực gia công xuất khẩu. Bối cảnh kinh tế thế giới năm 2019 thay đổi không ngừng đã tác động không nhỏ đến ngành dệt may. Khắp cả nước đã ghi nhận các xưởng may được đầu tư mới, mở rộng. Khi đầu tư các xưởng may mặc đều muốn đầu tư những loại máy may công nghiệp chất lượng, nhằm tạo lên sự hoàn hảo, chuyên nghiệp cho sản phẩm của họ. Trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về việc xem xét giá/ giá trị của máy may công nghiệp
Máy may công nghiệp có 02 phần chính gồm Đầu máy may và Chân mặt bàn máy may. Đầu máy may được các hãng chế tạo. Đầu máy cao cấp của các Nhà chế tạo Nhật Bản như Yamato, Juki, Pegasus, Brother. Juki, Pegasus, Brother có Nhà máy chế tạo FDI ở Việt Nam. Các doanh nghiệp FDI này sản xuất xong xuất khẩu sau đấy lại Nhập khẩu lại Việt Nam bới các Nhà phân phối. Các sản phẩm cao cấp này thường sử dụng chân mặt bàn do Malaysia hay Trung Quốc sản xuất. Vấn đề Việt Nam được gì từ các Doanh nghiệp FDI vẫn là câu hỏi thách thức cho Chính phủ Việt Nam cũng như các quốc gia nghèo khi thu hút FDI
Các Nhà chế tạo hàng Trung cấp của Taiwan như Siruba, Kingtex,…. Các hãng này sử dụng chân mặt bàn đi kèm cả bộ khi nhập khẩu về Việt Nam.
Các nhà chế tạo hàng Trung Quốc, các Nhà thương mại Việt Nam sang Trung Quốc đặt OEM: Thường thì Nhà nhập khẩu sẽ nhập cả nguyên bộ kèm chân mặt bàn. Tuy nhiên hiện nay để tối ưu chi phí cũng có Nhà nhập khẩu chỉ nhập đầu máy còn chân mặt bàn mua trong nước.
Đầu máy cũ Second hand nhập từ nước ngoài về, máy cũ thải loại từ các Nhà máy may. Các xưởng may nhỏ để tối ưu bài toán chi phí đầu tư họ sẽ sử dụng máy may Trung Quốc hoặc máy cũ.
Hãy cùng xem xét về Giá của Máy may công nghiệp:
Giá của Sản phẩm Máy may Công nghiệp được cấu thành bởi 4 nhân tố chính là:
- Công năng (Giá trị lõi) do Nhà chế tạo tạo ra như máy 1 kim, 2 kim, máy vắt sổ,…
- Niềm tin (Giá trị thực như Nguyên vật liệu đầu vào, Quy trình sản xuất, Đóng gói, bao bì, Công năng đi kèm ví dụ như chức năng Hỗ trợ giọng nói,xén chỉ,…). Niềm tin do Marketing tạo ra.
- Cảm xúc do truyền thông tạo ra. Chi phí khách hàng phải trả cho Cảm xúc rất lớn. Ví dụ như Jack đã truyền thông Tạo cảm xúc là Công ty đại chúng niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải.
- Chất lượng dịch vụ (Giá trị gia tăng như Hậu mãi, Bảo hành, Khuyến mãi, Giao hàng, Đổi trả sản phẩm, Đội ngũ kinh doanh)
Leave a Reply